--> RMUTSV e-Signature

 

วัตถุประสงค์


  • เพื่อใข้ในการดำเนินการ ลงนามเอกสารในรูปแบบไฟล์อิเล็กทรอนิกส์แทนการใช้งานกระดาษ
  • เพื่อใช้ในการติดตามการดำเนินการต่างๆ ที่เกิดขึ้นกับเอกสารเรื่องนั้นๆได้
  • เพื่อช่วยลดระยะเวลาและความสะดวกในการดำเนินการต่างๆ ด้านงานสารบรรณได้
  • ประโยชน์ของการใช้งาน


       เป็นระบบที่ทําให้สามารถประหยัดเวลา งบประมาณ และเพิ่มความสะดวก ของงานเอกสารได้เป็นอย่างดี เนื่องจากสามารถเซ็นผ่านในระบบ แอปพริเคชั่นจากแทปแล็ตหรือมือถือได้เลย โดยลดระยะเวลาและสามารถเพิ่มความสะดวกรวดเร็วของการเซ็นเอกสารผ่านระบบออนไลน์ ซึ่งนอกจากจะสะดวกรวดเร็วแล้วยังสามารถตอบสนองความต้องการของผู้ใช้งานในการทำงานในยุคปัจจุบันที่ทันสมัย พัฒนาการเซ็นแฟ้มในแบบเดิมๆ ลดขั้นตอนความยุ่งยากของการนำเอกสารใส่แฟ้มซึ่งเอกสารอาจมีจำนวนมาก

     

    ผู้บังคับบัญชา


  • Tablet
  • Apps e-Signature พร้อมติดต้ังบนอุปกรณ์ เช่น Tablet
  • บัญชีผู้ใช้งาน e-Passport
  • เจ้าหน้าที่สารบรรณ


  • บัญชีผู้ใช้งาน e-Passport
  • สิทธิ์การใช้งานระบบ e-Document และ ระบบ e-Signature
  • โปรแกรมอ่านและแก้ไขไฟล์ PDF (Adobe Acrobat Reader DC) หรือโปรแกรมอื่นๆที่สามารถอ่านและแก้ไขไฟล์ PDF ได้
  • โปรแกรมรวมไฟล์ PDF (Portable Document Spear) หรือโปรแกรมอื่นๆที่สามารถรวมไฟล์ PDF ได้
  •  

    ขั้นตอนการใช้งานระบบ e-Signature + e-Document

     

    โปรแกรมอ่านไฟล์และแก้ไขไฟล์ PDF (Adobe Acrobat Reader DC)
  • ดาวน์โหลดโปรแกรม
  • ขั้นตอนดาวน์โหลดและติดต้ัง
  •  

    หรือ โปรแกรมอ่านไฟล์และแก้ไขไฟล์ PDF (Adobe Acrobat Reader xi) หากไม่สามารถติดตั้ง Acrobat Reader DC ได้
  • ดาวน์โหลดโปรแกรม
  •  

    โปรแกรมรวมไฟล์ PDF (Portable Document Spear)
  • ดาวน์โหลดโปรแกรม
  • ขั้นตอนดาวน์โหลดและติดต้ัง
  •  

     

    :: การติดต้ัง Application สำหรับการเซ็นเอกสารอิเล็กทรอนิกส์



      1. ดาวน์โหลด Mobile แอปพลิเคชัน e-Signature ดาวน์โหลดเพื่อติดตั้ง

      2. ดาวน์โหลด Mobile แอปพลิเคชัน Adobe Acrobat Reader: PDF

     

    :: การใช้งาน Application e-Signature


  • ดูขั้นตอนการใช้งาน e-Signature ร่วมกับ Adobe Acrobat Reader: PDF View
  • ดูขั้นตอนการใช้งาน e-Signature ร่วมกับ Foxit PDF Reader Mobile (ไม่รองรับการพิมพ์ภาษาไทย) View
  •  

    1. เปิดแอปพลิเคชัน e-Signature จากนั้นล็อกอินด้วยบัญชีผู้ใช้งาน e-Passport

    2. เมื่อล็อกอินเข้าสู่ระบบสำเร็จ แอปพลิเคชันก็จะแสดงรายการที่รอลงนาม และเกษียน

    3. กดปุ่ม เซ็นต์ เพื่อลงนามเอกสาร หากเป็นการใช้งานคร้ังแรก อุปกรณ์จะให้เลือกแอปพลิเคชันสำหรับเปิดไฟล์เอกสารขึ้นมาที่หน้าจอ จากนั้นเลือกเปิดแอปพลิเคชัน Foxit PDF ดังรูป

    4. เมื่อเลือกเปิดแอปพลิเคชันด้วย Foxit PDF จะแสดงหนังสือและเครื่องมือสำหรับลงนามและเกษียน ดังรูป

    4.1 กรณีเลือก แบบที่ 1 สำหรับเกษียนและลงนาม

    4.2 กรณีเลือก แบบที่ 1 สำหรับลงนามแบบลายเซนอิเล็กทรอนิกส์


    5. ส่งหนังสือกลับไปยังเจ้าหน้าที่สารบรรณหลังจากเกษียณเรียบร้อยแล้ว ตามขั้นตอนดังรูป



    e-Signature