ในกรณีนี้อาจมีสาเหตุมาจากขั้นตอนการเกษียนหนังสือของผู้บังคับบัญชาที่การใช้งานแอพตัวอื่นนอกเหนือจากที่ได้แนะนำ
หรือแอพที่มาพร้อมกับอุปกรณ์ที่ไม่รองรับการใข้งานจึงทำให้ข้อความเกษียนที่ได้เกษียนไว้ก่อนหน้าไม่สามารถมองเห็นได้ จึงได้มีวิธีการแก้ไขปัญหาดังนี้
ให้เปลี่ยนมาใช้แอปพลิเคชันเป็น Adobe Acrobat Reader: PDF
หากยังไม่เคยติดตั้ง ให้ติดตั้งแอพจาก
เลือกใช้แอพ
ในระหว่างขั้นตอนการเกษียน (ใช้งานแอพ e-Signature)
หากติดต้ังแล้ว แต่ในระหว่างขั้นตอนการเกษียน (ใช้งานแอพ e-Signature) ไม่สามารถเปลี่ยนมาใช้งาน Adobe Acrobat Reader: PDF ได้ หรือเปิดใช้งานแอพตัวอื่นไปแล้ว
ตรวจสอบชื่อแอพที่กำลังเรียกใช้งานอยู่ ยกตัวอย่างตอนนี้กำลังใช้งาน โปรแกรมดู PDF ของ Google
วิธีการดังนี้
1. ไปที่หน้าจอหลักเปิด
แอพการตั้งค่า
2. เลือก แอพ
3. เลือกแอพ โปรแกรมดู PDF ของ Google
4. เลือก ล้างค่าเริ่มต้น หากมองไม่เห็นให้เลือก ตั้งเป็นค่าเริ่มต้น ก่อน