ในกรณีนี้อาจมีสาเหตุมาจากขั้นตอนการเกษียนหนังสือของผู้บังคับบัญชาที่การใช้งานแอพตัวอื่นนอกเหนือจากที่ได้แนะนำ หรือแอพที่มาพร้อมกับอุปกรณ์ที่ไม่รองรับการใข้งานจึงทำให้ข้อความเกษียนที่ได้เกษียนไว้ก่อนหน้าไม่สามารถมองเห็นได้ จึงได้มีวิธีการแก้ไขปัญหาดังนี้

 

ให้เปลี่ยนมาใช้แอปพลิเคชันเป็น Adobe Acrobat Reader: PDF


  • หากยังไม่เคยติดตั้ง ให้ติดตั้งแอพจาก

  • เลือกใช้แอพ ในระหว่างขั้นตอนการเกษียน (ใช้งานแอพ e-Signature)

  • หากติดต้ังแล้ว แต่ในระหว่างขั้นตอนการเกษียน (ใช้งานแอพ e-Signature) ไม่สามารถเปลี่ยนมาใช้งาน Adobe Acrobat Reader: PDF ได้ หรือเปิดใช้งานแอพตัวอื่นไปแล้ว

    ตรวจสอบชื่อแอพที่กำลังเรียกใช้งานอยู่ ยกตัวอย่างตอนนี้กำลังใช้งาน โปรแกรมดู PDF ของ Google
    วิธีการดังนี้
    1. ไปที่หน้าจอหลักเปิด แอพการตั้งค่า
    2. เลือก แอพ

    3. เลือกแอพ โปรแกรมดู PDF ของ Google

    4. เลือก ล้างค่าเริ่มต้น หากมองไม่เห็นให้เลือก ตั้งเป็นค่าเริ่มต้น ก่อน

  •  

    ผู้บังคับบัญชา


  • Tablet
  • Apps e-Signature พร้อมติดต้ังบนอุปกรณ์ เช่น Tablet
  • บัญชีผู้ใช้งาน e-Passport
  • เจ้าหน้าที่สารบรรณ


  • บัญชีผู้ใช้งาน e-Passport
  • สิทธิ์การใช้งานระบบ e-Document และ ระบบ e-Signature
  • โปรแกรมอ่านและแก้ไขไฟล์ PDF (Adobe Acrobat Reader DC) หรือโปรแกรมอื่นๆที่สามารถอ่านและแก้ไขไฟล์ PDF ได้
  • โปรแกรมรวมไฟล์ PDF (Portable Document Spear) หรือโปรแกรมอื่นๆที่สามารถรวมไฟล์ PDF ได้